16/08/2014 19:59 GMT+7

Đảm bảo đường Hồ Chí Minh thông suốt  mọi tình huống

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TTO - Năm 2015, phấn đấu đưa vào khai thác đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên và Bình Phước. Năm 2020 sẽ thông suốt tuyến đường từ Cao Bằng đến mũi Cà Mau.

Tại lễ kỷ niệm 15 năm thành lập Ban quản lý Dự án (PMU) đường Hồ Chí Minh và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thay mặt Chính phủ, đánh giá cao và ghi nhận những thành tích đạt được của các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, viên chức của đơn vị này cũng như các công nhân, đơn vị thi công.

Theo Phó Thủ tướng dự án đường Hồ Chí Minh là công trình góp phần phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo an ninh, quốc phòng của đất nước, đặc biệt là những vùng sâu, vùng xa nơi nhiều chiến sĩ, đồng bào từng hi sinh để đảm bảo đường Trường Sơn thông suốt trong những năm chiến tranh.

Tại buổi lễ, Phó Thủ tưởng tỏ lòng tri ân cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt người đã khai sinh đường Hồ Chí Minh trên cơ sở đường Trường Sơn cũ và trung tướng Đồng Sĩ Nguyên nguyên Tư lệnh binh đoàn Trường Sơn, người được xem là kiến trúc sư của dự án đường Hồ Chí Minh.

Ngoài 2.000km đường Hồ Chí Minh đang khai thác, sử dụng, Phó Thủ tướng yêu cầu nỗ lực để thi công thông suốt tuyến đường từ Cao Bằng đến mũi Cà Mau đảm bảo tiến độ, chất lượng, không tiêu cực, thất thoát. Có phương án đảm bảo giao thông thông suốt trong mọi tình huống, nhất là mùa mưa lũ khi quốc lộ 1 bị ách tắc.

Theo ông Lâm Văn Hoàng – Tổng giám đốc PMU đường Hồ Chí Minh, dự án đang triển khai giai đoạn 2 với khoảng 1.183km sẽ thoàn thành trước năm 2020. Trong đó, năm 2015 phấn đấu đưa vào khai thác đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên và Bình Phước.

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên